ด้วยใจรักและผูกพันธ์ ตอนที่ 3 จบ

หวานใจองค์ชายมองโกล 5 เล่มจบ หวานใจองค์ชายมองโกล 5 เล่มจบ หวานใจองค์ชายมองโกล 5 เล่มจบ หวานใจองค์ชายมองโกล 5 เล่มจบ การ์ตูน แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก 12 เล่มจบ ขายการ์ตูนออนไลน์ นางฟ้าซาตาน 3 เล่มจบ













































จบแล้วจ้า




1. มะคําดีควาย (Soap Berry)
มะคําดีควายจัดเป็นพืชสมุนไพรพื้นบ้านของไทยที่มีสรรพคุณมากมาย ในส่วนของผลแก่ช่วยแก้โรคผิวหนัง น้ำต้มผลมะคำดีควาย นำมาชโลมผมช่วยแก้เชื้อราและรังแคได้ดี

สารสำคัญในมะคำดีควาย
กลุ่มซาโปนิน (Saponin)
สารกลุ่มฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ได้แก่ ควอเซทิน (Quercetin) และ Kaempferol

มะคําดีควาย (Soap Berry) สมุนไพรรักษาผมร่วง, ผมร่วง, ผมบาง, หัวล้าน, ปลูกผม, อาหารลดผมร่วง, อาหารผม, วิธีรักษาผมร่วง, ปัญหาผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, herb for hair loss

สารต่างๆเหล่านี้มีคุณสมบัติช่วยต้านเชื้อรา ยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ ต้านการอักเสบ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติทางเวชสำอางคือทำให้เกิดฟอง ฟองที่เกิดจากมะคําดีควายจะเป็นฟองที่คงทน เป็นฟองที่ได้จากสารธรรมชาติ ปัจจุบันนิยมนำเอาสารสกัดจากมะคําดีควายไปใช้ในเครื่องสำอางในกลุ่มของสารทำความสะอาด เช่นแชมพูขจัดรังแคมะคําดีควายลดเชื้อรารักษาผมร่วง สบู่มะคําดีควาย ครีมอาบน้ำมะคำดีควาย


2. อัญชัน (Butterfly Pea)
อัญชันเป็นพืชไม้เลื้อยสามารถขึ้นได้ทั่วประเทศไทย นิยมปลูกตามรั้ว ซุ้ม คนไทยนิยมใช้น้ำคั้นจากดอกอัญชันมาทำเป็นสีผสมอาหาร ใส่ในอาหารและขนมต่างๆ ภูมิปัญญาชาวบ้านยังใช้น้ำคั้นจากดอกมาทาศีรษะและคิ้วของทารกแรกเกิด เพื่อเป็นยาปลูกผมช่วยให้ผมดกดำเงางาม ส่วนใบและรากใช้เป็นยาขับปัสสาวะ และเมล็ดดอกอัญชันใช้เป็นยาระบายได้

อัญชัน (Butterfly Pea) สมุนไพรรักษาผมร่วง, ผมร่วง, ผมบาง, หัวล้าน, ปลูกผม, อาหารลดผมร่วง, อาหารผม, วิธีรักษาผมร่วง, ปัญหาผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, herb for hair loss

สารสำคัญในดอกอัญชัน
สารกลุ่มแอนโทไซยานิน มีคุณสมบัติเด่นคือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยดักจับสารพิษที่อยู่ในร่างกาย สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือด บำรุงสายตา ดอกอัญชันช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยดีท็อกซ์ผิวบนหนังศีรษะ ช่วยปลูกผมใหม่

ด้วยความหลากหลายประโยชน์ของสารสกัดจากอัญชันนี้ จึงมีการนำมาผสมในผลิตภัณฑ์ต่างๆเช่นในอาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ที่ดูแลรักษาเส้นผม หรือถ้าคุณมีดอกสด ก็เพียงคั้นน้ำแล้วน้ำชโลมให้ทั่วหนังศรีษะ นวดเบาให้ตัวยาน้ำดอกอัญชันกระจายได้ทั่วถึง ทิ้งไว้สักหนึ่งชั่วโมงก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3. งาดำ (Black Sesame)
งาเป็นธัญพืชที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีไขมันไม่อิ่มตัว วิตามินและแร่ธาตุอีกมากมาย

งาดำ (Black Sesame) สมุนไพรรักษาผมร่วง, ผมร่วง, ผมบาง, หัวล้าน, ปลูกผม, อาหารลดผมร่วง, อาหารผม, วิธีรักษาผมร่วง, ปัญหาผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, herb for hair loss

สารสำคัญในงาดำ
เซซามิน เซซาโมลิน และเซซามินิล ซึ่งจะมีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบ ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดแข็งตัว ลดความดันโลหิต ลดระดับไขมันในเลือดให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ ลดการดูดซึมคอเลสเตอรอลในตับ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์และเพิ่มภูมิต้านทานของร่างกาย

ปัจจุบันมีการนำเอาสารสกัดจากงาและน้ำมันงาไปใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือนำมาใช้เป็นผลิตภัณฑ์ภายนอกเช่นแชมพูงาดำ ครีมหมักผมงาดำ ซึ่งคุณสมบัติของงาดำที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีนี้จะช่วยแก้ปัญหาผมร่วงผมบางได้

4. กระเทียม (Garlic)
กระเทียมเป็นพืชสมุนไพรโบราณที่ให้รสชาติเผ็ดร้อน ถือเป็นเครื่องเทศที่ใช้ประจำครัวมาช้านาน อาหารแทบทุกชนิดมักมีกระเทียมเป็นส่วนประกอบอยู่ด้วย สรรพคุณเด่นของกระเทียมคือช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหาร ลำไส้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการท้องอืดท้องเฟ้อ จุกเสียด ลดอาการอักเสบ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ในสมัยโบราณใช้ทาแก้กลาก เกลื้อน และโรคผิวหนังได้ดี

กระเทียม (Garlic) สมุนไพรรักษาผมร่วง, ผมร่วง, ผมบาง, หัวล้าน, ปลูกผม, อาหารลดผมร่วง, อาหารผม, วิธีรักษาผมร่วง, ปัญหาผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, herb for hair loss

สารสำคัญในกระเทียม
สารสำคัญในกระเทียมอยู่ในรูปแบบของน้ำมันหอมระเหยที่ชื่อว่า อัลลิซิน (Allicin) ด้วยสรรพคุณเด่นในการต้านการอักเสบของกระเทียมนี้ จึงช่วยบำรุงหนังศรีษะ ลดเชื้อจุลินทรีย์ ความเผ็ดร้อนของกระทียมเมื่อนำมาหมักผม จะกระตุ้นเลือดมาเลี้ยงหนังศรีษะ ช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม กระเทียมจึงช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้นั่นเอง


5. ว่านหางจระเข้ (Aloevera)

ว่านหางจระเข้ (Aloevera) สมุนไพรรักษาผมร่วง, ผมร่วง, ผมบาง, หัวล้าน, ปลูกผม, อาหารลดผมร่วง, อาหารผม, วิธีรักษาผมร่วง, ปัญหาผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, herb for hair loss

สารสำคัญในว่านหางจระเข้
วุ้นและน้ำเมือกจากกาบใบว่านหางจระเข้มีสารสำคัญจำพวกไกลคอลโพรเทอิ ที่ชื่อ อะล็อคทิน A และอะล็อคทิน B ที่มีคุณสมบัติลดการอักเสบ ในการวิจัยพบว่าวุ้นและน้ำเมือกของว่านหางจระเข้งั้นช่วยรักษาแผลไฟไหม้ แผลเรื้อรังและแผลในกระเพาะอาหารได้ดี สวนน้ำยางสีเหลืองของใบว่านหางจระเข้การแพทย์โบราณยังนำมาทำเป็นยาที่เรียกว่ายาดำที่มีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย เนื่องจากว่านหางจระเข้มีสรรพคุณเด่นในทางบำรุงผิวพรรณ ถ้านำมาใช้กับหนังศีรษะก็จะช่วยบำรุงหนังศีรษะ ลดการอักเสบและต้านเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆบนหนังศีรษะ เมื่อหนังศีรษะแข็งแรงก็จะช่วยรักษาอาการผมร่วง ผมบางได้

6. ใบหมี่ (Litsea Glutinosa)

ใบหมี่ (Litsea Glutinosa) สมุนไพรรักษาผมร่วง, ผมร่วง, ผมบาง, หัวล้าน, ปลูกผม, อาหารลดผมร่วง, อาหารผม, วิธีรักษาผมร่วง, ปัญหาผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, herb for hair loss

ใบหมี่เป็นสมุนไพรท้องถิ่นจากทางภาคเหนือ ชาวบ้านนิยมนำมาใช้สระผมเพื่อใช้กำจัดเหา นอกจากนี้ส่วนต่างๆยังมีสรรพคุณอีกมากมายเช่น รากใช้บำรุงกำลังแก้ท้องอืด ใบสดนำมาขยี้ใช้รักษากลากเกลื้อน เปลือกของต้นสดใช้อมแก้ปวดฟัน แก้พิษแมลงสัตว์กัดต่อย ในด้านความสวยความงามนั้น น้ำมันหอมระเหยที่พบในใบหมี่มีสรรพคุณในการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้ชุ่มชื้น ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง วิธีใช้ก็ให้คั้นน้ำจากใบสด แล้วเอามาชโลมให้ทั่วหนังศรีษะและเส้นผม ทิ้งไว้หนึ่งชั่วโมงแล้วจึงล้างออก

7. ขิง (Ginger)
ขิงมีประโยชน์สารพัด เป็นทั้งยาและอาหาร ด้วยความที่ขิงมีกลิ่นหอมฉุนมีรสเผ็ดร้อน จึงนำมาใช้ดับกลิ่นคาวในการประกอบอาหาร ขิงนิยมนำมาต้มดื่ม เพื่อช่วยขับลม แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ ลดอาการไอ ช่วยให้เจริญอาหาร ทำให้ร่างกายอบอุ่น

ขิง (Ginger) สมุนไพรรักษาผมร่วง, ผมร่วง, ผมบาง, หัวล้าน, ปลูกผม, อาหารลดผมร่วง, อาหารผม, วิธีรักษาผมร่วง, ปัญหาผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, herb for hair loss

สารสำคัญในขิง
จะอยู่ในรูปของน้ำมันหอมระเหยที่ชื่อ จิงเจอรอล สารตัวนี้มีฤทธิ์ในการต้านเชื้อจุลินทรีย์ ลดการอักเสบของข้อและกล้ามเนื้อ ด้วยความที่ขิงมีรสเผ็ดร้อน เมื่อคั้นน้ำแล้วนำมาหมักผม ความร้อนของขิงจะช่วยขยายรูขุมขนบนหนังศีรษะ ฆ่าเชื้อราต่างๆ ล้างสารพิษที่อยู่บนหนังศีรษะ เมื่อรูขุมขนบนหนังศีรษะขยายตัวก็จะเกิดผมขึ้นใหม่ได้ง่าย ขิงช่วยรักษาผมร่วงได้

วิธีใช้ขิงเพื่อแก้ปัญหาผมร่วงคือใช้น้ำคั้นจากขิงผสมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น หรือจะใช้น้ำขิงคั้นสดเพียงอย่างเดียวก็ได้ นำมาชโลมให้ทั่วทั้งศรีษะ ทิ้งไว้สักหนึ่งชั่วโมงแล้วก็ล้างออก ในกรณีที่ใช้เพียงน้ำขิงก็ใช้แค่น้ำสะอาดล้าง แต่ถ้าใช้น้ำขิงผสมกับน้ำมันมะพร้าว ก็ให้ล้างออกโดยแชมพูทั่วไป


8. มะกรูด (Kaffir Lime)
มะกรูดเป็นพืชเครื่องเทศและพืชสมุนไพรที่นิยมนำมาใช้ประกอบอาหารเพื่อแต่งกลิ่นรสชาติและดับกลิ่นคาว คนไทยนิยมนำน้ำจากผลมะกรูดมาใช้สระผม เพราะความเปรี้ยวของน้ำมะกรูดช่วยทำความสะอาดและผิวลูกมะกรูดมีน้ำมันช่วยให้ผมหอม

มะกรูด (Kaffir Lime) สมุนไพรรักษาผมร่วง, ผมร่วง, ผมบาง, หัวล้าน, ปลูกผม, อาหารลดผมร่วง, อาหารผม, วิธีรักษาผมร่วง, ปัญหาผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, herb for hair loss

สารสำคัญในมะกรูด
ในน้ำมะกรูดนั้นมีกรดซิตริกแอซิด วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี ในส่วนของเปลือกของผลหรือที่เราเรียกกันว่าผิวมะกรูดมีน้ำมันหอมระเหยและสารที่เรียกว่า Resorcinol  ซึ่งมีฤทธิ์ในการขจัดรังแค ช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม ช่วยให้เส้นผมดกดำ

วิธีการใช้มะกรูดในการรักษาผมร่วงที่ได้ผลก็คือการใช้ทั้งน้ำและผิวมะกรูดมาหมักผมเพราะน้ำมะกรูดที่เป็นกรดจะเป็นตัวทำความสะอาดและเปิดรูขุมขนบนหนังศีรษะ จากนั้นน้ำมันหอมระเหยที่อยู่ในผิวมะกรูดก็จะช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผมนั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นทั้งการทำความสะอาดและบำรุงไปพร้อมกัน มะกรูดจึงเป็นสมุนไพรเด่นที่ช่วยดูแลรักษาเส้นผมมาตั้งแต่ไหนแต่ไร

9. ใบย่านาง (Tiliacora)
ใบย่านางมีสารสำคัญที่พบมากก็คือเส้นใยอาหาร แคลเซียม และธาตุเหล็กสูง นิยมนำใบย่านางมาคั้นดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่นปรับสมดุลร้อนเย็นในร่างกายเนื่องจากหญ้านางนั้นมีฤทธิ์เย็นช่วยถอนพิษไข้ได้ดี

ใบย่านาง (Tiliacora) สมุนไพรรักษาผมร่วง, ผมร่วง, ผมบาง, หัวล้าน, ปลูกผม, อาหารลดผมร่วง, อาหารผม, วิธีรักษาผมร่วง, ปัญหาผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, herb for hair loss

สารสำคัญในย่านาง
p-Hydroxybenzoic acid, Cinnamic acid, Monoepoxy-betacarotene
ทำให้ใบย่านางมีสรรพคุณช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบการการเจริญเติบโตของเชื้อจุลินทรีย์ ลดภาวะร้อนในร่างกาย ด้วยสรรพคุณเหล่านี้เมื่อนำน้ำคั้นใบย่านางมาชโลมผมและหนังศีรษะก็จะช่วยล้างพิษที่ตกค้างบนหนังศีรษะ เป็นยาลดเชื้อราตามธรรมชาติ ใช้ทั้งกินและทาก็จะช่วยให้ผมดกดำเงางาม วิธีใช้คือใช้น้ำคั้นจากใบย่านางมาชโลมผมและหนังศรีษะ ทิ้งไว้แล้วล้างออก ทั้งนี้ถ้าคุณไม่กังวลว่าสีเขียวจากใบย่านางจะเปรอะเปื้อนเสื้อผ้าของคุณ ก็สามารถชโลมแล้วทิ้งไว้จนแห้งไปเองเลยก็ได้

10. ใบบัวบก (Centella Asiatica)
ใบบัวบกเป็นพืชล้มลุกขนาดเล็กที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย เป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่มีการนำมาใช้ประโยชน์ในทางยากันมาอย่างยาวนาน ส่วนใหญ่เป็นที่รู้จักกันดีว่าน้ำใบบัวบกช่วยแก้ช้ำใน แก้ฟกช้ำ แก้ร้อนในแก้กระหายน้ำ ช่วยให้ความจำดี

ใบบัวบก (Centella Asiatica) สมุนไพรรักษาผมร่วง, ผมร่วง, ผมบาง, หัวล้าน, ปลูกผม, อาหารลดผมร่วง, อาหารผม, วิธีรักษาผมร่วง, ปัญหาผมร่วง, แก้ปัญหาผมร่วง, herb for hair loss

สารสำคัญในใบบัวบก
Asiaticoside สารตัวนี้ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ลดการเกิดแผลและริ้วรอยบนผิวหน้า ลดการอักเสบจึงช่วยสมานแผล
ใบบัวบกน้ำมีฤทธิ์เย็นเหมือนกับใบย่านาง ต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ เมื่อนำน้ำคั้นจากใบบัวบกมาชโลมหนังศีรษะและหมักผม ก็จะช่วยให้ผมขึ้น เซลล์รากผมแข็งแรง



ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผม

6 อาหารที่ช่วยให้ผมหนา

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ขิงช่วยลดผมร่วงและกระตุ้นการงอกของเส้นผม

9 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วงผมบางหัวล้าน

7 วิธีหยุดผมร่วงโดยธรรมชาติ

10 สมุนไพรรักษาผมร่วง

ประโยชน์ของดอกอัญชันเพื่อสุขภาพผมที่ดี

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

วิธีปกป้องเส้นผมจากความเสียหายด้วยคลอรีนในสระว่ายน้ำ

อาหารป้องกันผมร่วง

4 วิธีง่ายๆที่ช่วยป้องกันผมร่วง

7 อาหารที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว

7 วิธีธรรมชาติสำหรับดูแลเส้นผม

10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง

เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี


ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง