ด้วยใจรักและผูกพันธ์ ตอนที่ 2

ฝ่าไปให้ถึงฝัน 5 เล่มจบ ฝ่าไปให้ถึงฝัน 5 เล่มจบ ฝ่าไปให้ถึงฝัน 5 เล่มจบ ฝ่าไปให้ถึงฝัน 5 เล่มจบ ฝ่าไปให้ถึงฝัน 5 เล่มจบ หวานใจองค์ชายมองโกล 5 เล่มจบ









































อ่านตอนถัดไปที่นี่



9 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วงผมบางหัวล้าน
1. กินผัก
ผักเป็นแหล่งต้านอนุมูลอิสระที่โดดเด่นช่วยปกป้องรากผมและเส้นผมของคุณจากการถูกทำลาย

2. เรียนรู้การปรุงอาหารด้วยตนเอง
ถ้าคุณปรุงอาหารด้วยตัวเองคุณจะสามารถควบคุมให้มันมีความสมดุลทางโภชนาการได้ อาหารของคุณจะสะอาดและปลอดภัย ได้รับสารอาหารครบถ้วนที่จำเป็นต่อการงอกของเส้นผม แถมยังปลอดสารพิษอีกด้วย

3. ปฏิบัติตามกฎการกิน 80 20
 ทานอาหารสุขภาพให้ได้ 80 ส่วน ที่เหลืออีก 20 ส่วนก็ตามใจปากได้

4. อย่าลดน้ำหนักเร็วเกินไป
การลดน้ำหนักอย่างกะทันหันจะทำให้ร่างกายของคุณเกิดอาการช็อค และทำให้เกิดภาวะผมร่วงที่เรียกว่า Telogen Effluvium หากคุณกำลังลดน้ำหนักด้วยการอดอาหาร คุณจะสูญเสียสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายแล้วนำไปสู่การขาดวิตามินและแร่ธาตุ เพราะฉะนั้นถ้าคุณต้องการลดน้ำหนักควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไปดีกว่า

5. ลดน้ำตาลและลดการทานคาร์โบไฮเดรต
น้ำตาลนั้นมีแคลอรี่สูง เมื่อทานมากๆจะทำให้ระบบเลือดมีปัญหา ระบบเลือดที่มีน้ำตาลสูง โมเลกุลของน้ำตาลในเลือดนั้นจะทำลายเซลล์และเนื้อเยื่อต่างๆในร่างกาย ไม่เว้นแม้แต่เซลล์รากขนหรือเซลล์เส้นผมของคนเรานั่นเอง วิธีการทำลายก็จะทำให้เกิดปัญหาการหลุดร่วงของเส้นผมได้ง่าย การทานแป้งขัดขาวก็มีผลให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นได้ง่ายเหมือนกันควรเปลี่ยนมาทานธัญพืชหรือแป้งที่ไม่ขัดขาวจะดีกว่า

6. อย่ามองข้ามไขมันดี
หากคุณมีผมที่แห้งเปราะ หรือหนังศีรษะแห้งเป็นขุย มันเป็นสัญญาณว่าคุณมีกรดไขมันที่จำเป็นต่ำ ตัวอย่างของไขมันดีเช่นน้ำมันมะพร้าว ถั่วต่างๆ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ วอลนัท น้ำมันงา อะโวคาโด และน้ำมันจากปลา

7. ตรวจสอบการขาดวิตามินบี 12
การเกิดปัญหาผมร่วงหรือผมหงอกก่อนวัยอันควรเป็นเพราะวิตามินบี 12 ต่ำ พบบ่อยในผู้ที่เป็นมังสวิรัติ เนื่องจากวิตามินบี 12 นั้นส่วนใหญ่พบในผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่นนม ไข่ เนื้อสัตว์ต่างๆ

8. กินอาหารที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก
ภาวะโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมร่วงหรือผมบางในผู้หญิงที่มีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังพบว่าผู้หญิงที่มีผมร่วงจะมีระดับธาตุเหล็กในเลือดต่ำกว่าผู้หญิงที่ไม่มีผมร่วง อาหารที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็กได้แก่ เห็ดฟาง ผักกูด มะเขือพวง เมล็ดฟักทอง เมล็ดงา ถั่วฝักยาว เนื้อแดง ตับ

9. โดนแดดเสียบ้าง
การได้รับแดดอ่อนๆในช่วงเวลาเช้า นั่นคือการได้รับวิตามินดี ซึ่งจำเป็นต่อผิวผมและกระดูกของคุณ วิตามินดีเป็นวิตามินที่จำเป็นอีกชนิดหนึ่งสำหรับการเจริญเติบโตของเส้นผมและสามารถลดการขาดหลุดร่วง ลดการเกิดผมร่วงได้ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแขนหรือขาของคุณถูกแสงแดดอ่อนๆเพราะผิวที่อยู่ใต้ร่มผ้านั้นไม่สามารถสังเคราะห์วิตามินดีจากแสงแดดได้

ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผม

6 อาหารที่ช่วยให้ผมหนา

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ขิงช่วยลดผมร่วงและกระตุ้นการงอกของเส้นผม

9 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วงผมบางหัวล้าน

7 วิธีหยุดผมร่วงโดยธรรมชาติ

10 สมุนไพรรักษาผมร่วง

ประโยชน์ของดอกอัญชันเพื่อสุขภาพผมที่ดี

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

วิธีปกป้องเส้นผมจากความเสียหายด้วยคลอรีนในสระว่ายน้ำ

อาหารป้องกันผมร่วง

4 วิธีง่ายๆที่ช่วยป้องกันผมร่วง

7 อาหารที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว

7 วิธีธรรมชาติสำหรับดูแลเส้นผม

10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง

เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี


ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง