รอรักดั่งใจฝัน ตอนที่ 1

เกาะนางพญาเงือก 2 เล่มจบ หนุ่มสุดขั้วบวกสาวสุดขีด 6 เล่มจบ ขายการ์ตูนออนไลน์ เกมรักพยาบาท 5 เล่มจบ ขายการ์ตูนออนไลน์ คุณหนูไฮโซโยเยรัก 8 เล่มจบ การ์ตูน เจ้าหญิงซ่าส์กับนายหมาบ้า 6 เล่มจบ ขายการ์ตูนออนไลน์ รักทั้งตัวและหัวใจ 6 เล่มจบ


http://foolishjewelry.blogspot.com/








































รอรักดั่งใจฝัน ตอนที่ 2


7 วิธีหยุดผมร่วงโดยธรรมชาติ
1. ลดความเครียดลง
ความเครียดส่งผลกระทบต่อร่างกายของคุณในหลายๆด้าน เส้นผมก็เช่นกัน ความเครียดทำให้ฮอร์โมนแปรปรวน ทุกระบบในร่างกายทำงานได้ไม่ดีส่งผลให้ผมหลุดร่วง ถ้าเครียดบ่อยๆอาจทำให้หัวล้านได้

ข่าวดีก็คืออาการผมร่วงที่เกิดจากความเครียดนั้นเกิดเพียงชั่วคราวตราบใดที่คุณหยุดมันได้คุณก็จะสามารถลดอาการผมร่วงผมบางได้

สิ่งที่ต้องทำ
เมื่อเกิดความเครียด หากิจกรรมที่ลดความเครียดเช่นการเล่นโยคะ ยิ่งการเล่นโยคะในท่าที่ทำให้ ศีรษะอยู่ที่พื้นจะทำให้เลือดมาเลี้ยงรากผมและหนังศีรษะได้ดีขึ้นลดอาการหลุดร่วงของเส้นผมได้ เป็นการปลูกผมด้วยวิธีธรรมชาติโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงๆเลย

2. ละเว้นการมัดผมหางม้าหรือการถักผมเปียแบบแน่นๆ
การดึง รั้ง เส้นผมและหนังศีรษะเป็นเวลานานๆจะทำให้เลือดไม่ไปหล่อเลี้ยงหนังศีรษะ รากผมขาดสารอาหารโดยไม่รู้ตัว

สิ่งที่ต้องทำ
เปลี่ยนทรงผมของคุณซะ

3. เคลื่อนไหวร่างกายเป็นประจำ
การออกกำลังกายจะช่วยลดปัญหาผมร่วงผมบางได้อย่างไร เมื่อคุณออกกำลังกายจะมีการไหลเวียนของโลหิตไปทุกส่วนของร่างกายรวมถึงหนังศีรษะด้วย ปกติแล้วคนเราจะอยู่ในท่ายืนหรือท่านั่ง ทำให้ศีรษะอยู่ด้านบนสุด การสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงศีรษะเป็นการต้านแรงโน้มถ่วง เมื่อออกกำลังกายก็จะช่วยให้เลือดไปเลี้ยงศีรษะได้มากขึ้น อีกทั้งเวลาที่ ออกกำลังกายคุณจะมีเหงื่อเหงื่อจะช่วยล้างสารพิษต่างๆที่ค้างอยู่ในรูขุมขนและทำให้รูขุมขนมีขนาดกว้างขึ้นมีพื้นที่สำหรับการเกิดของเส้นผมใหม่มากขึ้น

สิ่งที่ต้องทำ
หากคุณต้องการให้ผมสวยผมหนาผมมีสุขภาพดี ลูกไปออกกำลังกายเสียตั้งแต่วันนี้ดีกว่ามานั่งเครียดวิตกว่าเมื่อไหร่ผมจะหยุดหลุดร่วงเสียที

4. อ่านฉลากผลิตภัณฑ์ของคุณ
ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเส้นผมต่างๆทั้งแชมพูครีมนวดผม เซรั่ม รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม อาจมีสารเคมีที่รุนแรง เช่นโพรพิลีนไกลคอล แอลกอฮอล์ไอโซโพรพิล เมธิลไอโซไทอาโซลีน สี น้ำหอม พาราเบน สารเคมีสังเคราะห์เหล่านี้จะทำให้หนังศีรษะคันและทำให้เกิดอาการผมร่วง

สิ่งที่ต้องทำ หากคุณมีปัญหาผมหลุดร่วงควรหลีกเลี่ยงสารเคมีสังเคราะห์แล้วเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ แม้ว่าผลิตภัณฑ์บางชนิดจะอาว่าผลิตจากสารธรรมชาติแต่ก็ควรดูฉลากเอาไว้ว่ามีสารเคมีสังเคราะห์เหล่านี้หรือไม่

5. เลือกสีผมธรรมชาติ
สารเคมีรุนแรงในสีย้อมผมสังเคราะห์เช่น แอมโมเนีย ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ในผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม จะทำให้เส้นผมเสีย เปราะบาง ระคายเคืองต่อหนังศีรษะ เป็นสาเหตุของผมร่วงผมบางศีรษะล้าน

สิ่งที่ต้องทำ
หากมีความจำเป็นที่จะต้องย้อมผมควรเลือกใช้สีย้อมผมจากพืชเช่น เฮนน่า bhringraj(กะเม็ง) มะขามป้อม กาแฟ ดีกว่า


6. เพิ่มปริมาณธาตุเหล็กให้กับร่างกาย
ร่างกายของคนเราต้องการธาตุเหล็กเพื่อผลิตเซลล์เม็ดเลือดแดง เซลล์เม็ดเลือดแดงนี้จะช่วยลำเลียงออกซิเจนและสารอาหารต่างๆไปเลี้ยงเซลล์และเนื้อเยื่อทั่วร่างกาย การขาดธาตุเหล็กก็เท่ากับเซลล์เม็ดเลือดแดงลดลงประสิทธิภาพในการส่งต่อสารอาหารต่างๆไปอวัยวะต่างๆก็น้อยลง ก็จะทำให้ผมค่อยๆร่วง ธาตุเหล็กจึงเป็นอาหารที่จำเป็นต่อเส้นผม เป็นอาหารที่ช่วยให้ผมหนา ทั้งนี้ควรระวังในผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมีย

สิ่งที่ต้องทำ
กินอาหารที่มีธาตุเหล็กสูงเช่น ถั่ว ผักใบเขียว เนื้อสัตว์ ตับ

7. นวดศีรษะเพื่อกระตุ้นรูขุมขน
การนวดช่วยเพิ่มการไหลเวียนของหนังศีรษะ ช่วยบำรุงเส้นผมจากราก ทั้งยังช่วยกำจัดสารพิษที่สะสมในหนังศีรษะของคุณ ช่วยกระจายน้ำมันตามธรรมชาติบนหนังศีรษะไปตามเส้นผม ให้น้ำมันเหล่านั้นช่วยปกป้องเส้นผมของคุณ

สิ่งที่ต้องทำ
การนวดศีรษะอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งจะช่วยกระตุ้นรูขุมขนบนหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมงอกขึ้นมาอีกครั้ง ใช้ตัวช่วยเป็นน้ำมันต่างๆระหว่างการนวดเช่นน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ยิ่งใช้เป็นแบบ ได้ก็ยิ่งดี

คำแนะนำอื่นๆเพื่อป้องกันผมร่วงและบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง
- อย่าจัดแต่งทรงผมของคุณเมื่อผมเปียก ผมจะบอบบางที่สุดเมื่อยังเปียกอยู่ดังนั้นการหวีหรือการจัดแต่งทรงผมหลังอาบน้ำสระผมจึงเป็นเรื่องใหญ่ ควรปล่อยให้ผมแห้งประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์แล้วค่อยจัดแต่งทรงผม
- ปล่อยให้ผมของคุณแห้งตามธรรมชาติ การเป่าผมให้แห้งด้วยไดร์เป่าผมเป็นการล้างความชุ่มชื้นไปจากเส้นผมมากเกินไป เมื่อทำบ่อยๆจะทำให้เส้นผมเปราะและอ่อนแอ ควรใช้ในเวลาไม่นานหรือเปลี่ยนไปใช้การเป่าด้วยพัดลมแทน

- พยายามอย่าสระผมด้วยน้ำอุ่น การสระผมด้วยน้ำอุ่นล้างน้ำมันที่ดีต่อเส้นผมออกไปทำให้ผมแห้ง ถ้าคุณไม่ได้อยู่ในที่ที่หนาวเย็นจนเกินไปควรอาบน้ำสระผมด้วยอุณหภูมิที่ธรรมดาดีกว่า

- เช็ดผมให้แห้งอย่างเบามือ ควรซับให้แห้งเบาๆ ไม่ควรขยี้หรือถูผมแรง

- ลดการดัด ยืด ย้อม ม้วนลอน กระบวนการต่างๆเหล่านี้ต้องใช้ทำความร้อนสารเคมี ส่งผลกระทบต่อรากผมและหนังศีรษะถ้าไม่ห่วงสวยจนเกินไป ปล่อยตามธรรมชาติจะดีกว่าถ้าคุณมีอาการผมร่วงที่รุนแรง


ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผม

6 อาหารที่ช่วยให้ผมหนา

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ขิงช่วยลดผมร่วงและกระตุ้นการงอกของเส้นผม

9 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วงผมบางหัวล้าน

7 วิธีหยุดผมร่วงโดยธรรมชาติ

10 สมุนไพรรักษาผมร่วง

ประโยชน์ของดอกอัญชันเพื่อสุขภาพผมที่ดี

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

วิธีปกป้องเส้นผมจากความเสียหายด้วยคลอรีนในสระว่ายน้ำ

อาหารป้องกันผมร่วง

4 วิธีง่ายๆที่ช่วยป้องกันผมร่วง

7 อาหารที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว

7 วิธีธรรมชาติสำหรับดูแลเส้นผม

10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง

เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี


ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง