รอรักดั่งใจฝัน ตอนที่ 3 จบ

SAINT ADAM มารยาปรารถนา 7 เล่มจบ THE B.B.B. ลงเอยที่ความรัก 5 เล่มจบ ราศีมรณะ เล่มเดียวจบ หน้ากากนักสืบ 2 เล่มจบ เกียรติยศรัก 2 เล่มจบ เกียรติยศรัก 2 เล่มจบ















































6 อาหารที่ช่วยให้ผมหนา
คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมต้นไม้จึงผลัดใบในช่วงฤดูหนาว การหลุดร่วงของใบไม้จะช่วยให้ต้นไม้ประหยัดน้ำและพลังงานเพื่อความอยู่รอดที่ต้องต่อสู้กับฤดูหนาวที่รุนแรง ในทำนองเดียวกันร่างกายของคนเราก็จะกำจัดขนหรือผมเพื่อความอยู่รอดของวิกฤตโภชนาการ ถ้าเรากินอาหารขยะมากเกินไปมีสารอาหารน้อยระบบต่างๆภายในร่างกายก็จะสั่งการให้ขนหรือผมของเราหลุดร่วง ร่างกายของเราจะนำสารอาหารที่มีไปใช้ในอวัยวะสำคัญอย่างสมองหัวใจหรืออวัยวะอื่นก่อน ดังนั้นถ้าคุณทานอาหารไม่เพียงพอก็จะทำให้เส้นผมหลุดร่วงได้นั่นเอง ที่นี้เราก็มาดูกันนะคะว่าสารอาหารประเภทใดบ้างที่มีความสำคัญและช่วยบำรุงร่างกาย บำรุงผมได้เป็นอย่างดี

1. แตงกวา
เราไม่ค่อยจะเคยได้ยินเท่าไหร่ว่าแตงกวานั้นช่วยบำรุงผม แต่แตงกวามีความสำคัญในการบำรุงผมในแง่ที่ว่าแตงกวานั้นเป็นพืชผักที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงช่วยให้ร่างกายของเรากำจัดอนุมูลอิสระและกำจัดสิ่งตกค้างต่างๆที่อยู่ในระบบทางเดินอาหาร เมื่อระบบทางเดินอาหารของเรานั้นสะอาดมีประสิทธิภาพก็จะช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุและวิตามินต่างๆที่ช่วยบำรุงเซลล์และเนื้อเยื่อ เพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมนั่นเอง อีกทั้งการกำจัดสารพิษต่างๆออกไปจากร่างกายก็จะช่วยลดปัญหาความเสื่อมที่จะเกิดกับเส้นผมเช่นปัญหาผมหงอกผมร่วง นอกจากนี้แตงกวายังเป็นแหล่งของซิลิกาซึ่งเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อเส้นผมของคนเรา ซิลิกาจะช่วยให้เส้นผมแข็งแรงและหนาขึ้น

เคล็ดลับสำคัญ ซิลิก้านั้นมีอยู่มากอยู่ในผิวเปลือกของแตงกวาฉะนั้นถ้าอยากได้พระธาตุวิตามินที่ครบถ้วนควรทานทั้งเปลือก แต่อย่าลืมล้างให้สะอาด

2. เมล็ดแฟลกซ์
เมล็ดแฟลกซ์เป็นสุดยอดอาหารสำหรับผมของคุณมันอุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่เรียกว่า ALA (กรดอัลฟ่าลิโนลินิค) ซึ่งกรดไขมันที่จำเป็นเหล่านี้จะทำงานเป็นครีมนวดผมตามธรรมชาติและเพิ่มความมันวาวความยืดหยุ่นให้กับเส้นผมอีกทั้งยังช่วยบำรุงหนังศรีษะลดอาการแห้งและเป็นขุยของหนังศีรษะ เมล็ดแฟลกซ์ประกอบไปด้วยวิตามินบีหลายชนิดและแร่ธาตุเช่น ทองแดง แมงกานีส แมกนีเซียม และซีลีเนียม ทั้งหมดนี้ช่วยให้ผมของคุณแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดี

3. เนื้อไก่
เนื้อไก่มีกรดอะมิโนชนิดพิเศษที่เรียกว่าซิสเทอีนซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม
ทำไมซิสเทอีนจึงมีความสำคัญต่อเส้นผม อย่างที่ทราบกันว่าผมของคนเราประกอบไปด้วยโปรตีนที่เรียกว่าเคราติน เจลาตินนั้นก็ถูกสร้างขึ้นโดยซิสเทอีนเป็นส่วนใหญ่ โมเลกุลของซิสเทอีนจะถูกรวมเข้าด้วยกันในพันธะที่แข็งแรงซึ่งก็จะทำให้โครงสร้างเส้นผมของคุณนั้นแข็งแรงมีความยืดหยุ่นด้วย ดังนั้นการกินอาหารที่อุดมไปด้วยซิสเทอีน จึงทำให้เส้นผมแข็งแรงส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เร็วขึ้น

หากคุณเป็นมังสวิรัติมีแหล่งของซิสเทอีนในผัก เช่น หัวหอม กระเทียม นม ถั่วงอก จมูกข้าวสาลีและข้าวโอ๊ต

4. แครอท
แครอทมีเบต้าแคโรทีนซึ่งมีประโยชน์มากมายสำหรับเส้นผมประการแรกมันจะช่วยปกป้อง จากรังสี UV  มลภาวะต่างๆ อนุมูลอิสระที่เกิดจากความเครียด

ประการที่ 2  แครอทจะช่วยในการผลิตไขมันหรือน้ำมันตามธรรมชาติในเส้นผมของคุณ น้ำมันธรรมชาติเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีผมที่นุ่มสลวยเป็นประกายโดยไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ นอกจากนี้แครอทยังเป็นแหล่งของไบโอติน วิตามินเค กรดแพนโทธินิค B6  ไฟเบอร์
อาหารที่มีเบต้าแคโรทีนสูงชนิดอื่นๆได้แก่ผักที่มีส้มและสีเหลืองหรือผักใบเขียวเข้ม เช่น มันเทศ มะละกอ ฟักทอง มะม่วง แคนตาลูป ผักโขม ผักเคล บล็อกโคลี่

5. ถั่วเขียว
ถั่วเขียวมีสารอาหารบำรุงเส้นผมมากมายเช่นโปรตีน วิตามินบี  สังกะสี แมกนีเซียม ธาตุเหล็ก แคลเซียม ฯลฯ  คุณสามารถเรียกมันได้เลยว่าถั่วเขียวเป็นวิตามินสำหรับผม

โฟเลตซึ่งเป็นหนึ่งในวิตามินบีมีอยู่ในถั่วจำนวนมากจะช่วยป้องกันการเกิดผมหงอกก่อนวัยอันควรและยังช่วยคืนความเงางามความดีชีวาของเส้นผม สารอาหารที่สำคัญอีกอย่างที่ควรกล่าวถึงก็คือสังกะสี สังกะสีมีความสำคัญต่อการฟื้นฟูเซลล์ รวมถึงเซลล์ขน ช่วยในการดูดซึมโปรตีน คุณสมบัติเหล่านี้จำเป็นต่อการบำรุงเส้นผมให้หนาและมีสุขภาพที่ดี

6. อัลมอนด์
อัลมอนด์เป็นแหล่งของไบโอตินที่ดี ไบโอตินก็เป็นหนึ่งในวิตามินที่สำคัญในการบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดี หากคุณพบว่าคุณมีผมหงอก อัลมอนด์นั้นช่วยบรรเทาอาการ พวกมันมี catalase เป็นเอนไซม์พิเศษที่ช่วยให้เม็ดสีผมของเราเป็นเหมือนเดิม


ปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นผม

6 อาหารที่ช่วยให้ผมหนา

น้ำมันกระเทียมลดผมร่วงช่วยกระตุ้นการงอกของเส้นผม

ชะลอการเกิดผมหงอกด้วยงาดำ

ขิงช่วยลดผมร่วงและกระตุ้นการงอกของเส้นผม

9 เคล็ดลับแก้ปัญหาผมร่วงผมบางหัวล้าน

7 วิธีหยุดผมร่วงโดยธรรมชาติ

10 สมุนไพรรักษาผมร่วง

ประโยชน์ของดอกอัญชันเพื่อสุขภาพผมที่ดี

สาเหตุของอาการผมร่วงที่คุณควรรู้

วิธีปกป้องเส้นผมจากความเสียหายด้วยคลอรีนในสระว่ายน้ำ

อาหารป้องกันผมร่วง

4 วิธีง่ายๆที่ช่วยป้องกันผมร่วง

7 อาหารที่ช่วยให้ผมยาวเร็ว

7 วิธีธรรมชาติสำหรับดูแลเส้นผม

10 สูตรหมักผมแก้ปัญหาผมร่วง

เคล็ดลับผมสวยทานอาหาร 5 อย่างนี้เพื่อสุขภาพผมที่ดี


ผมร่วง แชมพูแก้ผมร่วง วิธีแก้ผมร่วง
ผมบาง ปลูกผม ผมร่วงเยอะมาก
ผมร่วงมาก รักษาผมร่วง แก้ผมร่วง
ผมร่วงเกิดจาก สาเหตุผมร่วง ผมร่วงเกิดจากอะไร
วิธีรักษาผมร่วง เซรั่มปลูกผม แก้ปัญหาผมร่วง
ยาสระผมแก้ผมร่วง น้ำยาปลูกผม ผมร่วงทำไงดี
แชมพูผมร่วง ปัญหาผมร่วง ผมร่วงผมบาง
รักษาผมบาง ผมหงอก ผมร่วงเยอะ
ผมร่วงใช้อะไรดี หัวล้าน ผมร่วงใช้อะไรดี
ผมบางผมร่วง แก้หัวล้าน แก้ผมบาง
แชมพูผมหนา รักษาหัวล้าน ผมร่วงใช้แชมพูอะรไดี
การรักษาผมร่วง แก้ผมร่วงด้วยวิธีธรรมชาติ อาหารบำรุงผม
ยาปลูกผมที่ดีที่สุด วิธีแก้ผมร่วงผมบาง รักษาผมร่วงผมบาง
สมุนไพรปลูกผม ผมร่วงหลังคลอด ปัญหาผมบาง
ผมร่วงรักษา บำรุงผมร่วง แชมพูลดผมขาดหลุดร่วง
ยาบำรุงผมร่วง ผมหงอกเกิดจาก ปลูกผมหนา
แชมพูผมนุ่ม เซรั่มบำรุงรากผม ปลูกผมด้วยตัวเอง